ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


Benefit



ประโยชน์หลักๆของน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

1. ใช้เป็น Oil Pulling หรือการกลั้วปากด้วยน้ำมันมะพร้าว เป็นการชําระล้างสิ่งสกปรกภายในช่องปาก รวมถึงฆ่าเชื้อแบคทีเรีย เพื่อเสริมสร้างสุขภาพเหงือกและฟันให้แข็งแรง
2. ใช้ล้างพิษ หรือการ Detox ด้วยการรับประทานน้ำมันมะพร้าว เพราะน้ำมันมะพร้าวประกอบไปด้วยกรดไขมันอิ่มตัวหลายชนิดที่มีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อโรค และทําลายสารพิษในร่างกาย
3. กระตุ้นการขับถ่าย น้ำมันมะพร้าวมีกรดไขมันอิ่มตัวซึ่งมีคุณสมบัติในการเร่งระบบเผาพลาญ ทําให้อัตราการเผาผลาญของร่างกายสูงขึ้น ทําให้การขับถ่ายดีขึ้น
4. ให้พลังงานแก่ร่างกายและสมอง น้ำมันมะพร้าวเป็นแหล่งพลังงานที่ประกอบไปด้วยโมเลกุลขนากเล็กซึ่งย่อยได้ง่าย เมื่อรับประทานแล้วไปเป็นพลังงานทันที ไม่มีการสะสมของไขมัน คนเป็นเบาหวานนิยมรับประทานเพราะจะได้รับพลังงานที่สามารถนําไปใช้ได้ทันทีโดยไม่มีการกักเก็บไขมัน และไม่มีน้ำตาล
5. บํารุงผิว เพราะในน้ำมันมะพร้าวมีวิตามิน E สูงที่มีฤทธิ์ช่วยในการยกกระชับผิวให้ดูอ่อนเยาว์ สามารถลดรอยหมองคล้ำ ลดการเกิดริ้วรอย ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ สามารถช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์ และยิ่งกินคู่กับกระเทียมจะทําให้ได้ผลที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น
6. บํารุงริมฝีปาก เมื่อทาน้ำมันมะพร้าวลงบนริมฝีปากทุกวันจะทําให้ริมฝีปากมีความชุ่มชื่น
7. เช็ดเครื่องสําอางค์ น้ำมันมะพร้าวมีโมเลกุลขนาดเล็กทําให้สามารถชําระล้างสิ่งสกปรกไดล้ำลึก โดยไม่ทิ้งสารเคมีตกข้าง
8. บํารุงผม โดยการหมักผมทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีก่อนล้างอ่อน จะช่วยทําให้ผมเงางาม รักษาอาการแตกปลาย ลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผม


ลักษณะที่ดีของน้ำมันมะพร้าว

1. ต้องไม่มีกลิ่นเหม็นหืน แม้จะเปิดทิ้งไว้เป็นเวลานาน และหอมกลิ่นมะพร้าวอ่อนๆ
2. สีต้องใส ไม่ขุ่น ไม่เหลือง มีลักษณะโปร่งแสง ไม่ตกตะกอน
3. น้ำมันต้องเนื้อเบาบางสามารถซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ
4. เนื้อน้ำมันต้องเบาบางสามารถรับประทานได้ง่าย ไม่พะอืดพะอม
5. น้ำมันต้องเป็นไข เมื่ออยู่ในสถานที่ที่มีอุณหภูมิ ตํ่ากว่า 25 องศาเซลเซียส

Visitors: 150,313